Portal de Abogados

Un Sitio de Ley 

  • News about DNL

  • De lectura libre.
    Para publicar un mensaje, regístrese gratuitamente.
De lectura libre.
Para publicar un mensaje, regístrese gratuitamente.
 #1234670  por Aidonithith
 
Những tin tức mới nhất về việc dời sân bay Đà Nẵng có thay lớn về giá đất quanh dự án

Kiến trúc sư nói với BBC "không nên thay thế sân bay thành phố Đà Nẵng bằng sân bay Chu Lai" tại lúc nhà báo nói "đừng đụng đến chuyện này ở vài mươi năm nữa".tại hội thảo "Định hướng triển khai bùng nổ trung tâm các vùng thành thị Đà Nẵng" diễn ra gần đây, Chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam Trần Ngọc Hùng hứa hẹn với tần suất máy bay cất cánh trong tương lai khoảng 1 chuyến/phút sẽ dẫn đến tắc nghẽn giao thông hàng không vùng sân bay, theo báo Thanh Niên.Đề xuất di dời sân bay khỏi trung tâm Đà Nẵng sau đó gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mặt báo và mạng xã hội.

Hôm 20/9, Tiến sĩ, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn, chủ tịch tổ chức Tư vấn thiết kế Ngô Viết, trả lời BBC: "Về chuyện dời sân bay thành phố Đà Nẵng, có lẽ chỉ có hai giải pháp khả thi nhất."

"Một là giữ sân bay TP Đà Nẵng (quốc tế đường ngắn - vùng Á Châu và quốc nội) và quy hoạch thành phố sân bay ở này diện tích sân bay vừa phải hài hòa với triển khai đô thị xung quanh."

"Thực tế những đô thị Amsterdam, Boston… có sân bay gần trung tâm không có sao hết, chứ không phải sân bay bắt buộc phải xa đô thị như quan niệm thông thường."

"Và Đà Nẵng có thể sau như thế phát triển thêm sân bay Chu Lai (quốc tế đường dài và quốc nội) phục vụ cho khu vực kinh tế trọng điểm Miền Trung bao gồm TP Đà Nẵng."

Sân bay Đà Nẵng với 842 héc ta ngay tại thành thị, chỉ cách thức bãi biển vài cây số, quả là 1 con mồi béo bở, khó mà bỏ qua. Nhưng họ quên rằng, 1 khi đô thị không còn sân bay, mất đi ưu điểm cạnh tranh, triển vọng phát triển bị chặn đứng thì giá nhà đất giá rẻ sẽ lao dốc không phanh.

"Trong mối tương quan đó, sân bay Tân Sơn Nhất (quốc tế đường ngắn - khu vực Á Châu và quốc nội) và sân bay Long Thành (quốc tế đường dài và quốc nội) cũng có thể xử lý tương tự."

Xem thêm bài viết: Mua bán nhà đất Đà Nẵng

Imagen
Quanh dự án dời sân bay Đà Nẵng

"Hai là nếu muốn dời sân bay Đà Nẵng thì nên chọn vị trí của mới xa tối đa 50Km thôi, (còn nếu bỏ sân bay TP Đà Nẵng và thay thế thông qua sân bay Chu Lai phương pháp trung tâm Đà Nẵng 100km thì không nên).

Cùng ngày, nhà báo kỳ cựu Huỳnh Văn Hoa, người TP Đà Nẵng, bình luận với BBC: "Qua thông tin báo chí, tôi thấy đề xuất "di dời sân bay Đà Nẵng" chỉ là một cách thức nói uyển ngữ để che giấu ý định thật của người đề xuất (Hội xây dựng Đô thị) là "giải tỏa sân bay Đà Nẵng" lấy đất quy hoạch KDT, khu thương mại."

"Những ai sống trong Đà Nẵng đều biết trong phạm vi đô thị, và kể cả vùng phụ cận trong bán kính 40-50 km, ngoài sân bay hiện hữu thì hầu như không còn khu đất nào đủ rộng, có địa hình địa chất phù hợp để quy hoạch sân bay mới."

"Xây sân bay trên bán đảo Sơn Trà là ý tưởng của các người có đầu óc không bình thường và kiên cố sẽ gặp phải sự phản đối quyết liệt của người dân. Chỉ có bí quyết chuyển hoạt động hàng không từ Đà Nẵng tới sân bay Chu Lai tại Quảng Nam hoặc sân bay Phú Bài tại Huế, nhưng như vậy thì không còn là sân bay thành phố Đà Nẵng nữa."

"Còn định lấn biển để xây sân bay như sân bay Chubu bên Nhật ư? Thử hỏi Việt Nam có đủ năng lực về tài chính và công nghệ để làm không? Vả lại, tại sao phải đi đường vòng: lấn biển để làm sân bay rồi lấy sân bay hiện hữu để xây khu đô thị, mà không đi đường thẳng là lấn biển để xây khu đô thị? Nhật, Hong Kong lấn biển để làm sân bay vì người ta thiếu đất - cái mà ta không thiếu; tuy nhiên nay họ đang đau đầu vì biến đổi khí hậu, nước biển dâng và thời tiết cực đoan đe dọa hoạt động hàng không của những sân bay lấn biển."

"Nếu không có chỗ để dời sân bay đến thì đề xuất như thế thực chất là một "sự đánh đổi": đổi sân bay lấy khu đô thị. Sự đánh đổi như thế có cần thiết không, có lợi hay có hại? Theo tôi, sự đánh đổi này chỉ có hại mà không có chút lợi nào, có hại cho sự bùng nổ của thành phố Đà Nẵng nói riêng, cho VN nói chung."

"Có thể các nhà đầu cơ nhà đất giá rẻ sốt ruột vì thị phần đất nền tại thành phố Đà Nẵng lên cơn sốt, giá đất tăng chóng mặt ở vài năm qua; họ khao khát nhanh có những lô đất lớn, đất công thì càng tốt, để "phân lô, bán nền", thu lợi khủng bất chấp hậu quả. Sân bay TP Đà Nẵng với 842 ha ngay tại thành phố, chỉ bí quyết bãi biển vài cây số, quả là một con mồi béo bở, khó mà bỏ qua."

"Nhưng họ quên rằng, 1 khi thành thị không còn sân bay, mất đi ưu thế cạnh tranh, triển vọng bùng nổ bị chặn đứng thì giá bất động sản sẽ lao dốc không phanh. Khi ấy đối với ngành buôn bán nhà đất, lợi sẽ bất cập hại."

Nhà báo Huỳnh Văn Hoa đề ra giải pháp: "Theo thiển ý của tôi là đừng đụng đến chuyện sân bay tại vài mươi năm nữa, cứ để nó tồn ở, phát triển thiên nhiên và đóng góp cho xã hội như từ trước tới nay."

"Nếu ngành hàng không tăng trưởng nhanh thì hoàn toàn có thể phục vụ bằng cách thức phát triển cơ sở hạ tầng trên quy mô hiện có của sân bay. Hiện hoạt động hàng không dân sự chỉ mới sử dụng 150 ha trên tổng số 842 ha sân bay. Cũng có thể tính tới việc vận động chính phủ dời hoạt động hàng không quân sự (không quân) vào sân bay Chu Lai để sân bay Đà Nẵng dùng hoàn toàn cho hoạt động thương mại."

"Vạn bất đắc dĩ, sau vài thập niên nữa, nếu phải dời sân bay thành phố Đà Nẵng vào Chu Lai thì chỉ nên làm điều như thế khi kinh tế đã bùng nổ cao, các phương tiện giao thông tinh tế (như tàu cao tốc, tàu điện ngầm, xe hơi cá nhân…) quá quen thuộc rộng rãi như trong những nước tiên tiến, rút ngắn đáng kể về khoảng cách thức và thời gian đi lại, khiến cho việc di chuyển 100 km từ Chu Lai ra TP Đà Nẵng không còn là vấn đề như Hiện nay," ông Hoa nói với BBC.

Giới chức Đà Nẵng vừa cho giao dịch trở lại những lô đất từng thuộc sản phẩm của ông Phan Văn Anh Vũ

Trong 1 diễn biến khác, hồi tháng 7/2018, giới chức TP Đà Nẵng cho phép mua bán những lô đất từng thuộc dự án của ông Phan Văn Anh Vũ để 'đảm bảo quyền lợi của người dân'.Ngày 4/7, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cho hay đã tiếp nhận lại hồ sơ giao dịch đất của người dân liên quan đến những sản phẩm của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm), theo báo Tuổi Trẻ.các lô đất đó do ông Vũ Nhôm đứng tên, bị dừng giao dịch từ đầu tháng 6/2018 theo quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng.một lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà lúc đó cho hay đang 'lúng túng' không biết có cho dừng giao dịch không đối với những lô đất đã chuyển nhượng sang chủ đầu tư thứ cấp.ở lúc 'chờ ý kiến chỉ đạo', chi nhánh văn phòng như thế cho tạm dừng giải quyết các hồ sơ liên quan.

Nhiều chuyên gia coi, thị trường đầu tư BĐS đang nhen nhóm 1 thiên hướng mới, khi làn sóng đất trong một số nơi như TP Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đã trở nên quá nóng, đồng nghĩa với rủi ro tăng lên và cơ hội cũng đã trôi qua. Theo báo cáo thị phần bất động sản 6 tháng đầu năm của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, thị phần thành phố Đà Nẵng những tháng đầu năm 2018 trầm lắng. Trong quý I/2018, do hiện tượng sốt đất ảo xuất hiện, giới đầu tư nhảy vào mua đi bán lại đẩy giá lên cao. Trong quý II/2018, hiện tượng đó đã giảm rõ rệt tuy nhiên giá thì hầu như vẫn đứng yên không sụt giảm.Dòng tiền đang dịch chuyển về các miền đất hứa đầy tiềm năng mà nay mới bắt đầu tỉnh giấc, như Hải Phòng, Quảng Ninh,…đặc biệt là Phan Thiết.

Cùng danangland.org cập nhập thêm những tin tức, rao vặt của bất động sản các tỉnh thành khác.

Đất nền Phan Thiết trở thành kênh ưa thích cho các nhà đầu tư nhạy bén ở thời kì mới đây

Thực tế hướng này đã nhen nhóm từ năm 2017 khi chứng kiến hàng loạt giới đầu tư lớn đã đổ tiền vào đất nền Phan Thiết. Đất nền ven biển của một quốc gia có đường bờ biển dài và đẹp hàng đầu thế giới như VN chưa bao giờ thỏa mãn “cơn khát” của giới kinh doanh địa ốc. Chỉ ở vài năm, Phan Thiết đã thu hút được 1 nguồn tài chính tư lên tới 3 tỷ đô la. Là mảnh đất đầy tiềm năng nhưng do làn sóng đất ở thành phố Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang trong thời gian qua mà thị phần bất động sản tại đây dường như vẫn còn bỏ ngỏ,

Chi tiết tại đây: The Sun Avenue – Thông tin giá mua bán căn hộ The Sun Avenue Q2, TPHCM

Phan Thiết – “Điểm nóng” đầu tư BĐS năm 2018

Với sự bùng nổ mạnh mẽ về cơ sở vật chất cùng các lợi thế sẵn có về cơ hội du lịch biển, Phan Thiết tiếp tục tạo nên “cơn sốt” đầu tư ở năm 2018. Theo những chuyên gia, mỗi mảnh đất ở Đó là 1 miếng bánh ngọt đầy sức thu hút làm cho các nhà đầu tư phải mạnh tay chi tiền.

Một loạt công trình không ít đang và chuẩn bị xây dựng được giới đầu tư kỳ vọng sẽ sớm biến Phan Thiết biến thành trung tâm du lịch biển tầm cỡ quốc tế theo xây dựng bùng nổ của tỉnh Bình Thuận. Tháng 2 vừa qua, sản phẩm đường cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài 113km và tuyến Phan Thiết – Dầu Giây dài 98km chính thức khởi động với tổng mức triển khai hơn 20.000 tỷ đồng. Hai dự án này đi vào sử dụng ở năm 2020 sẽ rút ngắn thời gian từ TP.Hồ Chí Minh – Phan Thiết còn 2 giờ lái xe. Ngoài ra, quý IV/2019, dự kiến sân bay Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) sẽ đưa vào sử dụng tạo sự bứt phá cho du lịch Phan Thiết. Sản phẩm này đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư 5.600 tỷ đồng.

Ngành du lich của địa phương cũng ghi nhận các con số tăng trưởng nổi trội. Theo thông tin của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong tháng 5 lượng khách đến tham quan, nghỉ ngơi ở Phan Thiết – Bình Thuận có khoảng 425.00 lượt (tăng 11,,21% so cùng kỳ 2017), ở đó khách quốc tế khoảng 53.000 lượt (tăng 11,16% so cùng kỳ); lợi nhuận ước đạt 1.010 tỷ đồng (tăng 19,12% so cùng kỳ 2017). Cùng với sự chuyển động về hạ tầng và du lịch, lĩnh vực bất động sản sẽ được hưởng lợi rất không ít.

Imagen
Phối cảnh sân bay Phan Thiết

Theo ông Đỗ Viết Chiến – Tổng thư ký Hiệp hội BĐS VN, nguyên Cục trưởng Cục bùng nổ thành phố (Bộ Xây dựng), thị phần BĐS nghỉ dưỡng năm ngoái và đầu năm nay đã bùng nổ hơn cả săn đón. Những nhà mua bán bất động sản đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nhiều sản phẩm diện tích lớn hơn, trải rộng khắp các tỉnh, thành có ưu thế du lịch biển. Đây được mệnh danh cơ hội vàng để bùng nổ bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết khi thành thị như thế không chỉ nổi tiếng với Mũi Né – một trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á – Thái Bình Dương, mà còn sở hữu chuỗi các bãi biển đẹp số 1 VN, như Đồi Dương – Thương Chánh, Hàm Tiến, Hòn Rơm, Thuận Quý, vịnh Hamu Bay…

Tìm hiểu thêm: Nhà đất Đà Nẵng giá rẻ

Trước khi để tiềm năng như thế kịp “trao tay” nhiều lần, giới đầu tư lần một đang mạnh tay xuống tiền cho “bờ biển vàng” Phan Thiết. Năm 2017 đã chứng kiến sự ra mắt rầm rộ của hàng loạt những sản phẩm như Ocean Dunes, Queen Pearl, Majestics Village, Aloha Beach Village … Ngoài các sản phẩm kể trên, còn có tới 4 sản phẩm “khủng” dự định sẽ đổ bộ thị trường BĐS Phan Thiết, Bình Thuận tại thời gian tới: Khu du lịch thương mại dịch vụ đẳng cấp Hàm Tiến – Mũi Né, Hòn Rơm – Mũi Né, Hàm Thuận Đa Mi, và khu du lịch suối nước nóng Bưng Thị.